Thursday 21 February 2013



                                                  เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

                 เกาะสมุย หนึ่งในเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ตั้งอยู่ในอ่าวไทยทางใต้ของเกาะพะงัน สมุยได้ชื่อว่าเป็น "อัญมณีแห่งอ่าวไทย"นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบในหาดทรายอันส่วนงาม บรรยากาศสบายๆ และสาธารณูปโภคที่สะดวกครบครัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยเครื่องบินมายังสมุยได้ที่ สนามบินนานาชาติสมุยซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะ โดยใช้เวลานั่งรถจากหาดบ่อผุดและหาดเฉวงเพียงไม่นาน
หาดเฉวงเป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเกาะสมุย รีสอร์ตบนหาดเฉวงนั้นเชื่อมต่อกับทั้งด้านชายฝั่งและบรรยากาศยามค่ำคืนของเกาะที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร คลับ บาร์เปิดเรียงรายตลอดถนน สองข้างทางถูกขนาบด้วยหาดเฉวงน้อยและหาดเฉวงเหนือ ซึ่งในยามค่ำคืนนั้น หาดทั้งสองนี้จะกลายเป็นที่ตั้งสำหรับร้านอาหารและบาร์บนหาดทราย

นั่งรถไปทางใต้ประมาณ 10 นาที นักท่องเที่ยวจะได้พบกับหาดละไมซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนมากกว่าความบันเทิง เนื่องจากเป็นหาดที่เจริญเป็นอันดับสองของเกาะสมุย นักท่องเที่ยวจึงสามารถหาที่พักได้ไม่ยากบนหาดละไมแห่งนี้ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่โรงแรมราคาถูกไปจนถึงรีสอร์ตระดับหรู ในยามค่ำคืนก็ยังพอมีคลับและบาร์ตามรีสอร์ตต่างๆ เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอยู่ประปราย

ทางชายฝั่งด้านเหนือของเกาะเป็นที่ตั้งของหาดบ่อผุด เนื่องจากหาดนี้เจริญน้อยกว่าหาดเฉวงหรือหาดละไมค่อนข้างมาก โรงแรมและรีสอร์ตบนหาดบ่อผุดจึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาหาความเงียบสงบ อย่างไรก็ตาม ร้านค้าต่างๆ ก็ยังพอมีให้ซื้อของกันได้อยู่ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ ก็มักใช้ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นการดำน้ำอีกด้วย

No comments:

Post a Comment