Thursday 21 February 2013


                                            
                                                                 เชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่และเก่าแก่เป็นอันดับสองประเทศไทย ตั้งอยู่ห่างไกลจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร เมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ล้อมรอบด้วยคูเมืองและซากกำแพงเมือง แม้กระทั่งการเดินเล่นจากโรงแรมไปยังคาเฟ่ก็สามารถเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวชมเมืองที่ดีในเชียงใหม่

ในเชียงใหม่มีวัดตั้งอยู่นับร้อยแห่ง ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางไปที่ใดก็จะเห็นเจดีย์ตั้งตระหง่านอยู่เหนือยอดไม้ นักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพของวัดและปูชนียสถานได้จากโรงแรมส่วนใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ วัดที่โดดเด่นที่สุดตั้งอยู่บนดอยสุเทพซึ่งอยู่นอกตัวเมือง และสามารถมองเห็นวัดนี้ได้จากทุกมุมของเมืองเชียงใหม่




นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการช็อปปิ้งในเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้งยามบ่ายในห้างสรรพสินค้าใกล้ สนามบินนานาชาติเชียงใหม่หรือตลาดกลางคืนในตัวเมือง สินค้ามีทั้งงานหัตถกรรม งานแกะสลักฝีมือปราณีต แฟชั่นผ้าไหม งานศิลปะต้นฉบับในเชียงใหม่นั้นจัดว่าเป็นผลงานที่มีฝีมือระดับแนวหน้า
เชียงใหม่ยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้วัฒนธรรมไทย นักท่องเที่ยวสามารถเรียนทำอาหาร ภาษา โยคะหรือศาสตร์การนวดได้ในราคาไม่แพง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังนิยมการบำบัดด้วยการทำสมาธิในวัดบนเขา เช่นเดียวกับการเข้าชมแคมป์ช้าง รวมถึงการเข้าร่วมโครงการอนุรักษ์ของศูนย์บริบาลช้าง เชียงใหม่ยังเป็นบ้านของลูกหมีแพนด้าตัวน้อยชื่อหลินปิงกับแม่หลินฮุ่ยในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมนับร้อยคนต่อวัน
บรรยากาศในยามค่ำของเมืองที่ทันสมัยแห่งนี้มีชีวิตชีวาด้วยร้านอาหารนานาชาติ ดนตรีสดและไนท์คลับ คลับริมแม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองบรรเลงทั้งเพลงไทยและเพลงสากลที่เป็นที่รู้จักกันดี และยังมีถนนร้านบนถนนสายอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น บาร์อะโกโก้บนถนนลอยเคราะห์ และเลาจ์สุดเก๋บนถนนนิมมานเหมินทร์
นอกจากการผสมผสานระหว่างเมืองใหญ่และความเรียบง่ายของชนบทแล้ว เชียงใหม่ยังมีชื่อเสียงด้านกิจกรรมกลางแจ้งอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมเดินป่า และกิจกรรมผจญภัย เช่น ปีนเขา หรือจักรยานภูเขา หรือพักโฮมสเตย์ในหมู่บ้านชาวเขาที่ห่างไกล

จองโรงแรมเชียงใหม่ราคาถูกสุด,ที่พักราคาประหยัด,จองเกสท์เฮ้าส์ปายราคาประหยัด,รีสอร์ทที่เกาะสมุย,โรงแรมภูเก็ต,โรงแรมเกาะช้าง,โรงแรมเกาะพีพี,โรงแรมเกาะลันตา,โรงแรมกรุงเทพ,โรงแรมพัทยา,โรงแรมหัวหินชะอำ,โรงแรมแม่ฮ่องสอน




No comments:

Post a Comment