Thursday 21 February 2013

 

 
                                                              เกาะช้าง

 
ซึ่งตั้งอยู่ในฝั่งอ่าวไทยนั้น ถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย หาดทรายและป่าฝนอันอุดมสมบูรณ์ของเกาะช้างถือเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุด บริเวณของเกาะส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวมากมายมายังเกาะช้างแห่งนี้เพื่อดำน้ำ เดินป่า และล่องเรือ
หาดต่างๆ ของเกาะช้างมีความสวยงามตามแบบฉบับของหาดโดยทั่วไปในประเทศไทย ที่มีหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลอุ่นสีเขียว หาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะช้างยังมีชื่อว่าหาดทรายขาวสมชื่อ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวก็จะได้พบหาดทรายขาวๆ เช่นนี้ได้ทั่วทั้งเกาะเช่นกัน หาดคลองพร้าวที่อยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะ เต็มไปด้วยรีสอร์ตระดับหรูที่เป็นที่นิยมมากมาย

จังหวัดตราดจะดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศเป็นส่วนใหญ่ และหากมองในด้านราคาแล้ว รีสอร์ตระดับห้าดาวบนเกาะช้างนั้นถือได้ว่ามีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับรีสอร์ตในระดับเดียวกันบนเกาะภูเก็ตหรือสมุย ในช่วงวันหยุด เกาะช้างไม่ค่อยมีผู้คนหนาแน่นนักเมื่อเทียบกับเกาะอื่นๆ ที่ค่อนข้างจอแจในประเทศไทย ทำให้เหมาะกับผู้ที่ต้องการมาฝึกปฏิบัติโยคะและการทำสมาธิ นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างก็ถือเป็นสถานที่ในฝันสำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติ น้ำตก ป่าฝนอันอุดมสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยสัตว์และพรรณไม้ในท้องถิ่น

เกาะช้างเป็นเกาะที่มีหมู่บ้านชาวประมง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ที่นี่เป็นแหล่งอาหารทะเลชั้นยอด นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารพร้อมกับชมวิวทะเลอันสวยงามได้ตามร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่ทั่วทั้งเกาะ บาร์และคาเฟ่ต่างๆ ก็มีเรียงรายอยู่ตามริมหาดเช่นกัน แม้ว่าในยามค่ำคืนจะได้พบเห็นผับเปิดให้บริการอยู่บ้าง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศที่สงบเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ๆ ของไทย

No comments:

Post a Comment