Thursday 21 February 2013

                                                      
                                                                 พัทยา


พัทยาเป็นเมืองที่มีประวัติความเป็นมาด้านการท่องเที่ยวที่ยาวนานเกือบ 40 ปี เริ่มต้นจากการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของกองทัพสหรัฐฯ และในช่วงสงครามเวียดนามพัทยาเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการท่องราตรี พัทยามีชื่อเสียงในฐานะเป็น “เมืองโลกีย์” ของประเทศไทย แต่ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ได้มีการพัฒนาอย่างกว้างขวางจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวหลากหลายระดับ ในปัจจุบันโรงแรมในพัทยาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ชาวตะวันตกวัยปลดเกษียณ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น คู่ฮันนีมูน จนถึงครอบครัวชาวไทย พัทยาจึงเป็นเมืองที่มีการผสมผสานได้อย่างลงตัว
หาดจอมเทียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่หลากหลายและเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกบนชายหาด เนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมือง โรงแรมในย่านนี้จึงเงียบสงบ พัทยาเหนือเป็นสถานที่ซึ่งมีกิจกรรมสำหรับครอบครัว เช่น วัดในศาสนาพุทธ และพื้นที่ความบันเทิง เช่น พิพิธภัณฑ์ริปลี่ย์ เชื่อหรือไม่ ศูนย์ช้าง สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ และตลาดโต้รุ่งสุดสัปดาห์

พัทยาเป็นเมืองสำหรับการท่องราตรีอย่างแท้จริง ถนนสายพัทยากลางคับคั่งไปด้วยสีสันของคลับเต้นรำและผับที่เล่นดนตรีสดรวมถึงบาร์จำนวนมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะท่องราตรีอยู่นอกโรงแรมจนดึกดื่นอยู่เสมอ ศูนย์กลางของการสังสรรค์อยู่ที่ถนนคนเดิน ซึ่งมีร้านค้าประดับไฟนีออนหลากสีสันเรียงรายอยู่หน้าชายหาด แม้ว่าพัทยาจะเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับไหลของไทย แต่ก็ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนมาเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนในวันหยุดเพิ่มมากขึ้น นอกจากถนนคนเดินแล้ว ที่นี่ยังมีโรงแรมสุดหรู สนามกอล์ฟ ชายหาดที่เงียบสงบอีกด้วย ที่นี่มีกิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัยและใกล้กับกรุงเทพ จึงทำให้พัทยายังคงเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดยอดนิยมตลอดทุกยุคทุกสมัย

No comments:

Post a Comment