Thursday 21 February 2013


กระบี่

จังหวัดกระบี่อันสวยงามได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีคนไปเยือนมากที่สุดในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว กระบี่ตั้งอยู่ในภาคใต้และมีชื่อเสียงในด้านผาหินปูน ทะเลเงียบสงบและสวยราวคริสตัล และหาดทรายขาวละเอียด ตัวเมืองกระบี่เป็นจุดปล่อยเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะต่างๆ ในอ่าวพังงา เช่น เกาะพีพี และเกาะลันตา มีชายหาดที่มีชื่อเสียงหลายๆ หาดบนตัวแผ่นดินใกล้เมืองกระบี่ รวมทั้ง อ่าวนางหาดไร่เลย์ และหาดยาว

ตัวเมืองกระบี่เองนั้นไม่มีหาดสำหรับว่ายน้ำและส่วนมากจะใช้เป็นจุดพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะไปเกาะอื่นๆ สนามบินนานาชาติกระบี่ให้บริการกับนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ กัวลาลัมเปอร์ ดาร์วิน และสิงคโปร์ และอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่เพียงแค่ 15 กิโลเมตรเท่านั้น

กิจกรรมหลักๆ ในตัวเมืองกระบี่และหมู่บ้านรอบข้างนั้นวนเวียนอยู่กับชีวิตในทะเล ดำน้ำ สนอร์เกิล พายเรือคายัค และล่องเรือในช่วงกลางวัน เหล่านี้ล้วนเป็นการใช้เวลาเพื่อความเพลิดเพลินที่เป็นที่นิยม ในขณะที่คนที่รักการผจญภัยสามารถปีนเขาขึ้นไปยังหน้าผาหินปูนของกระบี่ได้ อ่าวนางเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากกว่าในละแวกนี้ ถนนหลักผ่านเมืองเรียงรายไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร บาร์ และร้านขายของ หาดอ่าวนางยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ภาพของการก่อตัวของน้ำพุใต้ดินและเรือหางยาวยิ่งทำให้ภาพในโปสการ์ดของสถานที่แห่งนี้ดูงดงามขึ้นไปอีก
 

เกาะพีพีซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งออกไป 25 กิโลเมตร เป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมภายในจังหวัดกระบี่ ต้องขอบคุณขนาดที่เล็กของเกาะที่ทำให้มีโรงแรมไม่มากนักบนเกาะพีพี แต่มีให้บริการอาหารในราคาที่หลากหลายตามงบประมาณของคุณ อ่าวมายาเป็นหาดที่โด่งดังที่สุดบนเกาะพีพีและได้ถูกทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโดยภาพยนตร์เรื่อง The Beach
หาดคลองเมืองและหาดทับแขกอยู่ห่างออกไปทางเหนืออีกเล็กน้อยจากอ่าวนาง และเน้นเป้าหมายให้บริการกลุ่มตลาดระดับบน รีสอร์ตในหาดคลองเมืองและหาดทับแขกให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายและทิวทัศน์ที่น่าประทับใจ พร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นหนึ่ง แหลมไร่เลย์ที่แยกตัวออกไปเป็นบริเวณที่เงียบสงบและมีรีสอร์ตไม่มากนักร่วมแบ่งปันหาดที่เป็นส่วนตัวที่สุดของประเทศไทย

No comments:

Post a Comment