Thursday 21 February 2013



                                                                  ปาย

อำเภอปายตั้งอยู่ใกล้กับพรมแดนพม่า ห่างจากเชียงใหม่ 135 กิโลเมตร และใครก็ตามที่ได้มาเยือนเมืองอันเงียบสงบแห่งนี้จะต้องตกหลุมรักในผู้คน วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของที่นี่ ปาย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวของแบ็กแพ็กเกอร์ ปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้รองรับนักท่องเที่ยวได้หลายกลุ่มมากขึ้น แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ปายก็มีที่พักให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ เกสต์เฮ้าส์แบบดั้งเดิม บังกาโลบนภูเขา โรงแรมสไตล์ตะวันตก และสปารีสอร์ท ทุกอย่างมีอยู่ที่นี่

ปายสามารถเดินทางมาได้โดยเครื่องบินหรือรถทัวร์ สำหรับทางเครื่องบิน นักท่องเที่ยวสามารถบินตรงมาจากเชียงใหม่แล้วลงเครื่องที่ สนามบินปาย แม้จะสะดวกโดยใช้เวลาเพียง 25 นาที แต่ก็จะไม่ได้สัมผัสกับทิวทัศน์อันงดงามเหมือนการนั่งรถทัวร์ ระหว่างการเดินทางสี่ชั่วโมงโดยรถทัวร์ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุ่งหญ้าสีเขียว สัมผัสกับสายลมท่ามกลางภูเขาอันงดงามตลอดทาง

ปายขึ้นชื่อในเรื่องวิถีชีวิตอันเรียบง่าย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะมาท่องเที่ยวแบบผจญภัยหรือมาพักผ่อน สำหรับผู้ที่รักการผจญภัย แนะนำให้ทำกิจกรรมการขี่ช้างเที่ยวชมป่ารอบๆ ปาย ลัดเลาะสัมผัสความชุ่มฉ่ำไปตามแม่น้ำตลอดเส้นทาง หรือถ้าใครชอบความเร็ว ให้ลองทำกิจกรรมล่องแพ ซึ่งเหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และผู้ที่ชอบด้านนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีน้ำตกหลายชั้นซึ่งสามารถเดินไปชมได้ไม่ไกล หลังจากเสร็จสิ้นการว่ายน้ำบริเวณน้ำตกแล้ว หากใครเหนื่อยก็สามารถไปแช่บ่อน้ำพุร้อนของปายได้

อาหาร เครื่องดื่ม และความบันเทิงในปายสามารถรองรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะเห็นได้ชัดว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมความเป็นนานาชาติ มีทั้งร้านอาหารไทย ร้านเบอร์เกอร์และคาเฟ่มังสวิรัติ บาร์เร็กเก้ และวงดนตรีต่างๆ

No comments:

Post a Comment